Uncategorized

Trái mận có nhiệt không? Có chức năng như thế nào?

Dưỡng chất từ trái mận

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và magiê. Thực phẩm này còn rất giàu chất sơ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa. Một trái mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

Được biết những giống mận khác nhau được trồng tại Trung Quốc, ngoài ra là giống lai. Mận thường được trồng phổ biến tại Nhật Bản hoặc Triều Tiên. Hiện tại Việt Nam, các tỉnh miền núi phía bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La có những loại ngon, như mận hậu, mận Tam Hoa, mận Lạng Sơn, mận Vân Nam. Ở Miền Nam Việt Nam, khu trồng mận nổi tiếng là trại Hầm với các chủng mận Đà Lạt, mận đỏ, mận đỏ bạch lạp, mận vàng, mận Vân Nam.

Các loại mận được cải giống rất quy mô tại Nhật Bản và sau đó được chuyển đến Hoa Kỳ trong nửa sau của thế kỷ 19, tại đây mận đã được gây giống và trồng đại trà hơn, trái cũng lớn hơn. Nhiều giống mận Mỹ đã được xuất khẩu đi các nước, kể cả tại Nhật Bản, nơi xuất xứ của nó.

Trái mận có nóng không? có tác dụng gì?

Cải thiện hệ tim mạch

Mận chứa nhiều kali, có thể điều chỉnh tim mạch và làm giảm đáng kể khả năng bị đột quỵ.

Chống lại ung thư

Mận có thành phần anthocyanins là chất chống oxy hóa có tác dụng bão hòa những gốc oxy làm ung thư và phá hủy tế bào. Thành phần C và glucozo của mận giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết cực hiệu quả.

Cải thiện cholesterol

Thành phần vitamin C trong mận giúp ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa từ động mạch, loại bỏ những cholesterol độc hại ra ngoài cơ thể.
Vì thế, ăn mận có thể ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, đau khớp, viêm khớp dạng thấp và ho lao.

Có lợi cho tiêu hóa

Thành phần mận chứa nhiều chất xơ và isatin, sorbitol là những thành phần rất tốt cho dạ dày, chỉnh lại khả năng của cơ quan nội tạng này. Dùng mận nhiều giúp điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón

Giúp sáng mắt

Trừ vitamin C, mận còn chứa beta carotene là các dưỡng chất đặc biệt có ích cho mắt. Ăn mận có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh về mắt có thể dẫn tới mù lòa.

Nâng cao thành phần sắt cho cơ thể

Vitamin C rất nhiều trong mận là chủ yếu để loại quả này làm hấp thu thành phần sắt rất hiệu quả bên cạnh đó tăng khả năng chống chọi lại các bệnh và nhiễm trùng của cơ thể.

Lưu ý
Chỉ nên ăn lượng mận vừa phải, nếu ăn quá nhiều mận cũng có thể có những tác dụng phụ sau:
– Gây nóng trong.
– Tăng rủi ro cho thận và sỏi thận.
– Làm tổn thương dạ dày, không có lợi cho tiêu hóa nhất là những người có bệnh về dạ dày.
– Ê buốt chân răng, nguy cơ sâu răng, đặc biệt là trẻ em.

Qua bài viết trái mận có nóng không có tác dụng gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s